background

Xây nhà trọn gói – Tổng hợp những cấm kỵ khi xây nhà

Người xưa có câu: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Vì thế khi thiết kế và xây dựng nhà ở, ngoài yếu tố thẩm mỹ thì phong thủy luôn được quan tâm hàng đầu. Bởi nhà hợp phong thủy thì mới mang lại tài lộc, bình an cho gia chủ. Bằng không sẽ rước họa vào nhà. Hôm nay, công ty thiết kế và thi công nội ngoại thất trọn gói Nhà Miền Tây xin chia sẻ những điều bạn nên tránh để đảm bảo phong thủy cho ngôi nhà của mình.

Mục lục:
Chú ý 9 điều kiêng kỵ trong bố trí cửa, cổng chính
13 điều kiêng kỵ ở nhà bếp về cách đặt hướng bếp bạn phải biết
20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ

Chú ý 8 điều kiêng kỵ trong bố trí cửa, cổng chính

Đọc thêm Ưu điểm và rủi ro xây nhà trọn gói

Cổng chính nhà luôn đóng vai trò quan trọng. Nếu chọn được hướng tốt sẽ thu hút sự thịnh vượng và tài lộc vào nhà. Bởi nó sẽ giúp con đường sự nghiệp, công danh của gia chủ thăng tiến thuận lợi. Xem ngay 10+ kiêng kỵ khi làm cổng nhà gia chủ không thể bỏ qua:

Cổng chính nhà luôn đóng vai trò quan trọng. Nếu chọn được hướng tốt sẽ thu hút sự thịnh vượng và tài lộc vào nhà. Bởi nó sẽ giúp con đường sự nghiệp, công danh của gia chủ thăng tiến thuận lợi. Xem ngay 9 kiêng kỵ khi làm cổng nhà gia chủ không thể bỏ qua:

Không thiết kế kín cổng cao tường

Kín cổng cao tường là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng, gia chủ đặc biệt lưu ý. Vì thế, khi có ý định xây cổng chính cho ngôi nhà, bạn nên chừa ra 1 khoảng hở. Để giúp sinh khí lưu thông tốt lành, hạn chế tình trạng tù hãm không gian. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên trồng quá nhiều cây um tùm. Nó sẽ che hết cổng sẽ phân tán hết nguồn vượng khí tốt lành vào nhà.

Cổng nhà, cửa chính không được đối diện với thang máy

Nếu nhà bạn ở chung cư thì phải hết sức lưu ý. Không được để cửa chính đối diện với thang máy. Nếu cổng chính đối diện với thang máy thì mọi việc trong nhà sẽ bị nhìn thấy. Gia chủ luôn có cảm giác bị soi mói, cuộc sống đời tư không đảm bảo. Từ đó dễ gặp thị phi ngoài xã hội. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của cả gia đình. Từ đó ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự nghiệp và hạnh phúc của mọi người trong nhà.

Kiêng kỵ khi làm cổng nhà – không đối diện với cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, phục hồi sức lực sau 1 ngày làm việc mệt nhọc. Do đó, cần đảm bảo tối đa sự kín đáo và thanh tịnh. Mặt khác, cổng chính lại là nơi mọi người thường xuyên ra vào nhà. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với cổng chính, theo phong thủy sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ gia chủ.

Thiết kế cổng chính không được đối diện với bếp

Quan niệm dân gian, khu vực nấu nướng hay cụ thể hơn là phòng bếp. Đây chính là trái tim, nơi giữ lửa của mỗi ngôi nhà. Đồng thời, nó cũng có mối liên hệ trực tiếp với sức khoẻ và hạnh phúc gia đình. Chính vì vậy, nếu để cửa bếp đối diện với cổng nhà sẽ khiến vận khí và tài lộc lọt hết ra ngoài.

Cổng chính không đối xung trực tiếp với con đường

Độ dài và thẳng của con đường phía trước nhà sẽ tỉ lệ thuận với mức độ nguy hiểm. Vì vậy, gia chủ cần tuyệt đối không nên xây cổng đối xung trực tiếp với con đường chạy thẳng từ xa tới. Chưa cần xét đến góc độ phong thủy, những ngôi nhà như thế này rất dễ bị các phương tiện giao thông húc thẳng vào cổng, vô cùng nguy hiểm.

Lựa chọn kích thước cổng chính phù hợp

Xét trên góc độ thẩm mĩ thì kích thước của cổng chính phải đảm bảo sự hài hòa với kích thước tổng thể ngôi nhà. Xét về góc độ phong thủy, đây là điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà đặc biệt quan trọng mà gia chủ không thể bỏ qua. Bởi điều này có ý nghĩa là con người có tâm kiêu ngạo, nạn tuyệt hậu cũng do đó mà ra.

Ngoài ra, cổng nhà không được quá nhỏ, cũng không được quá rộng. Nếu muốn trang trí, chỉ nên lựa chọn cách đơn giản với 2 tông màu. Hạn chế tối đa việc trang trí cổng nhà với các hình thù kỳ quái.

Kiêng kỵ vật nhọn đối xung với cổng chính.

Để các vật nhọn đối diện với cổng chính hoặc cổng chính đối diện với cây lớn, cột điện hay cạnh ngôi nhà khác là một điều rất xấu. Điều này sẽ khiến cho những người sống trong nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch. Hoặc hay gặp vấn đề hỏa hoạn. Nếu cổng nhà bạn đang phạm phải điều này,cách để hóa giải là đặt 1 đôi sư tử đá ở cổng. Có thể treo gương bát quái nồi để trấn hiểm.

Hệ thống thoát nước

Nước chính là yếu tố tượng trưng cho đường tài vận của gia chủ. Vì thế nếu để nước từ trong nhà thoát ra ngoài bằng đường cổng chính. Sẽ khiến cho gia chủ dù có làm bao nhiêu đi nữa cũng sẽ không giữ được mà chỉ hao tổn và thất tán nhanh chóng. Do đó khi thiết kế, gia chủ cần làm hệ thống thoát nước ngầm để nước ở phía trong nhà không thoát được ra ngoài thông qua cổng chính.

13 điều kiêng kỵ ở nhà bếp về cách đặt hướng bếp bạn phải biết

Đọc thêm 6 ưu điểm thiết kế và thi công nội thất trọn gói

13 điều kiêng kỵ ở nhà bếp về cách đặt hướng bếp bạn phải biết
  1. Kiêng bếp nấu đặt ngược hướng nhà. Bếp đặt ngược hướng nhà là bếp ngoảnh lưng về hướng cửa nhà. Ví dụ nhà tọa Nam hướng về Bắc mà bếp lại tọa Bắc hướng về Nam, như vậy không lành.
  2. Kiêng đường từ cửa đâm thẳng vào bếp. Theo quan niệm truyền thống ở Trung Quốc thì bếp nấu là chỗ nấu nướng nuôi sống cả nhà. Vì vậy cách đặt hướng bếp không nên đặt quá lộ liễu. Đặc biệt là không nên để cửa nhìn thẳng vào bếp nấu. Vì như vậy nó sẽ dẫn khí từ ngoài xông thẳng vào không lợi, sẽ mất mát. Như cổ nhân dạy: “Cửa nhà thẳng vào bếp, gia súc sẽ dễ mất”.
  3. Kiêng cửa chính nhìn thẳng vào bếp. Bếp nấu không nên để lộ, ở ngoài cửa chính nhà ở nhìn thấy bếp. Đương nhiên là không lành, còn đứng ngoài cửa bếp có thể nhìn thấy bếp cũng không lành.
  4. Kiêng nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh. Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho cả nhà. Vì vậy cần phải giữ vệ sinh. Nếu không thì bệnh tật sẽ vào người qua đường ăn uống, làm hại đến sức khỏe. Nhà vệ sinh có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng. Vì vậy bếp nấu không nên đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.
  5. Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ. Bếp là nơi nấu nướng, thậm chí còn nóng bức. Cách đặt hướng bếp không nên đặt đối diện với phòng ngủ. Như vậy ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh.
  6. Kiêng bếp sát giường ngủ. Bếp lửa nóng, khi đun nấu khói dầu mỡ cũng không có lợi cho sức khỏe. Vì vậy bếp nấu thẳng hướng với cửa phòng thì không tốt. Hoặc bếp đặt sát phòng ngủ đặc biệt là với giường ngủ cũng không tốt.
  7. Kiêng để sau bếp là khoảng không. Bếp nên tựa vào tường, sau bếp không nên là khoảng không (không có tường kín). Nếu như phía sau bếp là cửa chính cho ánh sáng chiếu qua cũng không tốt. Vì rằng như vậy sẽ giống như sách cổ đã nói: “Cửa bếp nấu kiêng cho ánh sáng chiếu vào”.
  8. Đặt bếp trên rãnh mương nước. Bếp thuộc hỏa, hỏa vốn kỵ nước, nước và lửa không dung hòa. Vì vậy lửa không nên để gần nước quá. Nếu như bếp đặt trên đường nước là không thích hợp.
  9. Kiêng có xà ngang đè lên trên. Phong thủy học có câu: “Xà ngang đè lên trên” bất lợi.
  10. Giường ngủ hoặc ghế ngồi phía trên có xà ngang là không tốt. Xà ngang đè lên trên bếp cũng không tốt. Không tránh được người nhà bị ốm đau bệnh tật. Đặc biệt có hại cho sức khỏe vợ chồng, “dưới xà có bếp, nữ chủ nhà tổn hao”.
  11. Kiêng mặt trời chiếu xiên khoai. Theo phong thủy học thì nhà bếp nên đặt hướng tây. Đặc biệt tủ bếp là nơi đun nấu nếu bị mặt trời chiếu từ hướng chính tây vào thì không tốt. Cho rằng như thế rất ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong nhà, cho nên cần phải tránh.
  12. Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp. Phong thủy học cho rằng góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn. Vì vậy rất kiêng có góc nhọn chiếu thẳng vào bếp! Bếp nấu là nơi nấu ăn nuôi sống cả nhà. Nếu như bị góc nhọn chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà.
  13. Kiêng nước lửa đụng nhau. Bếp thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì chứa nước (thủy). Vì vậy hỏa và thủy không nên để quá gần nhau. Đặc biệt là bếp kẹt giữa 2 bên là nước, ví dụ đặt bếp giữa 1 bên là máy giặt, 1 bên là chậu rửa.

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ (phần 1)

Đọc thêm Ưu điểm và rủi ro xây nhà trọn gói

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ
  1. Giường đặt đối diện với cửa ra vào phòng ngủ. Điều này sẽ khiến cơ thể thường có cảm giác mệt mỏi và giấc ngủ không chất lượng. Thậm chí là cảm giác đau đầu khó ngủ mỗi khi về đêm và thức dậy giữa đêm. Nếu phần chân khi ngủ đối diện với cửa ra vào thì bàn chân dễ tê mỏi, đau nhức… Phần thân bụng đối diện có thể khiến bạn ăn không ngon, hoặc bị bệnh dạ dày.
  2. Giường ngủ không được đặt đối diện với gương soi. Việc sắp xếp như vậy sẽ khiến bạn ngủ chập chờn, bất an, và lo sợ mỗi khi tỉnh giấc. Nếu đã lỡ đặt gương đối diện giường ngủ thì bạn nên đổi ngay để có giấc ngủ thoải mái hơn. 
  3. Cầu thang được tận dụng làm giường ngủ. Nhiều gia đình tận dụng không gian dưới cầu thang để làm giường ngủ phụ. Theo phong thủy, không gian bí bách dưới cầu thang sẽ khiến người dùng cảm thấy bất an, bí bách. Vì thế giấc ngủ sẽ không được đảm bảo. 
  4. Treo đèn chùm, quạt ngay trên giường ngủ. Trước đây nhiều người chọn trang trí phòng ngủ bằng cách treo đèn chùm lên trên trần nhà. Nhưng theo các chuyên gia phong thủy việc treo đèn chùm, quá nhiều quạt trần và nhiều đồ trang trí phía trên giường ngủ chỉ làm bạn khó ngủ thêm. Đặc biệt là gây nên một số vấn đề sức khỏe không tốt khác về sau.

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ (phần 2)

  1. Máy lạnh đặt đối diện giường. Chỉ nên để ở những vị trí cố định để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và phong thủy trong phòng. Không nên đặt máy lạnh đối diện giường ngủ. Vì sẽ dễ khiến bạn dễ bị đau đầu và các bệnh cảm cúm, viêm xoang. 
  2. Giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh. Một điều ít ai để ý trong không gian nhà là giường ngủ quay đầu vào nhà vệ sinh. Đây chắc chắn là điều cấm kị trong tất cả các ngôi nhà. Việc sắp xếp này có thể khiến bạn bị đau đầu, khó tập trung hơn.
  3. Giường ngủ quay đầu vào bức tường đặt phòng thờ. Một trường hợp khác cũng rất ảnh hưởng đến phong thủy đó là đầu giường quay vào phòng thờ. Nếu giường của bạn đang quay đầu vào tường đang được thờ cúng thì đổi lại vị trí giường ngay. Bởi điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà người sử dụng còn gặp nhiều điều không may, ngủ không ngon. 
  4. Giường ngủ quay về hướng Tây. Theo dân gian hướng tây là để đặt người chết mai táng và dành cho thế giới bên kia. Vì thế, nếu đặt giường quay về hướng tây sẽ khiến cuộc sống của bạn gặp nhiều khó khăn, không tốt về mặt tâm linh.

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ (phần 3)

  1. Đầu giường phải đặt vào các bức tường vững chắc. Dù có xoay ngang dọc vị trí của chiếc giường như thế nào đi chăng nữa bạn cũng phải tuân thủ nguyên tắc luôn quay đầu giường hướng vào tường. Như thế, giấc ngủ của bạn mới được trọn vẹn và yên giấc.
  2. Lắp đặt thiết bị thu phát wifi trong phòng ngủ. Các đầu phát wifi không nên đặt trong phòng ngủ để tránh những tác hại liên quan đến sức khỏe. Các lớp sóng bức từ có thể khiến giấc ngủ của bạn không được đảm bảo. 
  3. Có quá nhiều cửa sổ trong phòng. Trong phong thủy phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi nên cần phải đảm bảo yên tĩnh vì thế không nên xây dựng quá nhiều cửa sổ trong không gian này. Bởi quá nhiều cửa sổ trong phòng càng làm tăng yếu tố dương, khuếch tán yếu tố tịnh làm cho tâm trí gia chủ khi ngủ không tốt.
  4. Đồ vật trong phòng ngủ đơn lẻ. Trong quá trình chọn lựa nội thất cho phòng ngủ bạn không nên mua các món đồ nội thất đơn lẻ, mà nên mua theo cặp, ví dụ như gối hay các đồ lưu niệm. Việc làm này sẽ giúp cho bạn luôn gặp may mắn, hạnh phúc và bình an. Điều này là rất cần thiết trong phong thủy. 

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ (phần 4)

  1. Phòng ngủ sắp xếp bừa bộn. Bất cứ không gian nào mà nếu bừa bộn cũng không tốt cho chủ nhân căn phòng. Nếu phòng ngủ của bạn không ngăn nắp, sẽ khiến cho cảm xúc của bạn trở nên tiêu cực mỗi khi về nhà. Bên cạnh đó, sự bừa bãi có thể tiềm ẩn những mầm bệnh, không tốt cho sức khỏe. 
  2. Đặt gương đối diện cửa phòng ngủ, cửa chính hoặc hành lang cầu thang. Để tài lộc và những điều tốt lành không bị xua đi thì bạn không nên đặt gương trước cửa phòng ngủ hay phòng khách. Theo phong thủy, gương như một cánh cửa có thể dẫn dụ các điều không tốt đẹp ở thế giới bên kia.
  3. Đặt gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như các vấn đề tâm linh. Theo quan niệm dân gian, nếu thức dậy đột ngột và nhìn thấy hình ảnh của mình trong gương sẽ dẫn đến những tình trạng nguy hiểm như đau tim, hoảng sợ. Theo phong thủy, việc đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến vợ chồng thường xuyên tranh cãi, bất hòa.
  4. Đặt hai tấm gương chiếu vào nhau. Việc đặt hai chiếc gương đối diện nhau sẽ làm cho vận khí trong nhà bị đảo lộn. Hai chiếc gương đối diện có thể gây ra những ảo ảnh không nên thấy. Điều này làm phân tán tài vận của những người sống trong nhà.

20 điều kiêng kỵ trong phong thủy và cách bố trí phòng ngủ (phần 5)

  1. Đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ. Việc đặt gương trong phòng ngủ quá nhiều tạo nên hiệu ứng không tốt về phong thủy và sự thoải mái trong sinh hoạt. Nếu phải nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của mình quá nhiều cũng ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc, sức khỏe của chủ nhà. 
  2. Có quá nhiều thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Bức xạ từ các thiết bị điện tử sẽ ảnh hưởng đến thị lực và giảm tuổi thọ của người dùng. Nếu phòng ngủ có tivi thì bạn không nên sử dụng quá nhiều trước khi ngủ. Các thiết bị di động cũng cần phải để xa để giảm các rủi ro cháy nổ.
  3. Giường ngủ đối diện cửa phòng tắm, nhà vệ sinh. Theo phong thủy, nhà vệ sinh là nơi chứa uế khí. Sẽ dễ gặp phải các bệnh về tiêu hóa, dạ dày. Đồng thời còn làm thất thoát dương khí khiến tài lộc và tiền bạc bị tiêu hao. Bạn nên kê lại giường hoặc che rèm tối để không nhìn thấy cửa nhà vệ sinh. Hoặc mua những đồ vật phong thủy để hóa giải.
  4. Giường ngủ ngay bên dưới cửa sổ. Điều này rất cấm kỵ trong phong thủy. Việc ngủ ngay cửa sổ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được an toàn, có rất nhiều rủi ro về mặt tâm linh. Ngoài ra, giường đặt dưới thanh xà cũng là điều cấm kỵ. Bởi nó khiến cơ thể con người luôn bị đè nặng như có một áp lực lên trên. Khiến chủ nhân của căn phòng bị mất ngủ triền miên. 

Chọn ngay dịch vụ xây nhà trọn gói tại Nhà Miền Tây để có ngay ngôi nhà mơ ước, vừa hợp phong thủy vừa tối ưu chi phí.